Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Cách trị sẹo thủy đậu trên mặt

Cách trị sẹo thủy đậu trên mặt: Sau khi điều trị khỏi bệnh, bạn cần thoa kem dưỡng da, giảm sẹo để làm mờ vết thâm do nốt thủy đậu để lại. Nếu vết sẹo thủy đậu không giảm, bạn cần thăm khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Cách trị sẹo thủy đậu trên mặt

Những vết thâm và sẹo là tình trạng rất hay gặp đối với người bệnh thủy đậu sau khi khỏi bệnh. Nếu bệnh nhân bị thủy đậu được khám và điều trị kịp thời thì thường không có sẹo.

Thông thường sau khi bị thủy đậu, các vết thâm này sẽ dần dần bay hết sau khoảng 3-6 tháng. Tuy nhiên, các vết thâm do nốt thủy đậu để lại có thể do tăng sắc tố sau viêm gây ra nên bệnh nhân sau khi khỏi thủy đậu cần tránh nắng bằng cách sử dụng mũ che rộng vành, mặc quần áo và đặc biệt là phải dùng kem chống nắng.

Về điều trị sẹo thủy đậu trên mặt, do mặt là vùng da nhạy cảm nên để làm mờ sẹo nhanh và hiệu quả, bệnh nhân thủy đậu sau khi khỏi bệnh có thể bôi các kem dưỡng làm trắng sáng theo chỉ định của bác sĩ da liễu

Cách trị sẹo thủy đậu trên mặt
Cách trị sẹo thủy đậu trên mặt

Tình trạng sẹo và vết thâm không ảnh hưởng sức khỏe nhưng làm ảnh hưởng tính thẩm mỹ cho làn da. Nếu như sau 1 năm mà không hết thâm và giảm sẹo lõm (sẹo rỗ) thì bệnh nhân có thể điều trị bằng laser. Phương pháp điều trị sẹo lõm có nhiều cách, tùy vào biểu hiện của tổn thương lõm khác nhau nhưng bệnh nhân có thể được điều trị phá tổ chức xơ, phẫu thuật hoặc tiêm một số chất vào đáy sẹo để giúp cho sẹo trở nên phẳng hơn. Nếu có nhu cầu điều trị giảm sẹo, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài ra, để giúp làn da khỏe và nhanh hồi phục hơn, bệnh nhân sau khi khỏi thủy đậu nên ăn các thực phẩm giàu vitamin K để phục hồi da tổn thương và đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm trên da. Bên cạnh đó, cần uống nhiều nước, ít nhất từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để tăng lưu tuần hoàn và tăng sản xuất collagen tự nhiên giúp tế bào da khỏe hơn.

Xem thêm: Thủy đậu kiêng gì để không bị sẹo?

Cách phòng ngừa sẹo thủy đậu

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nếu bạn thoa kem trị sẹo thủy đậu vào thời điểm “vàng” sẽ giúp quá trình điều trị sẹo nhanh hơn tới 90%.

Thời điểm sử dụng thuốc trị sẹo tốt nhất là khi vết thủy đậu vừa khô miệng. Bởi đây là thời điểm da tái tạo và hấp thu dưỡng chất mạnh mẽ nhất. Đừng để khi sẹo đã phát triển lâu ngày mới thực hiện điều trị, điều đó rất khó để thuốc thẩm thấu vào sâu bên trong, làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, việc giữ vệ sinh da sạch sẽ. Tránh gãi vào nốt thủy đậu sẽ tránh da bị nhiễm trùng để lại sẹo (Cố thể uống thuốc giảm ngứa, đẹo găng tay cho trẻ bị thủy đậu)

Xem thêm: Các phương pháp điều trị sẹo thủy đậu?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét