Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu: Cách chăm sóc da để không bị sẹo?

Dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu là khi các mụn nước khô và bong vảy; cần chăm sóc da bằng cách bôi kem nghệ để các vết thâm thủy đậu biến mất nhanh chóng.

Dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu

Từ khi bệnh thủy đậu bắt đầu hình thành cho tới lúc khỏi bệnh thường kéo dài khoảng 20 ngày. Nếu tính từ lúc có thể phát ban cho tới khi khỏi hẳn thì khoảng 10 ngày. Khi có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ người bệnh đang bước vào giai đoạn khỏi bệnh:

Ngứa các nốt phỏng dấu hiệu sắp khỏi bệnh thủy đậu

Khi các nốt phỏng vỡ ra đồng thời gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên chính việc vỡ các nốt phỏng nước lại là biểu hiện của việc bệnh thủy đậu sắp khỏi .

Lúc này, người bệnh không xuất hiện cảm giác ngứa ngáy và khó chịu nữa.

Các nốt lúc này cần phải bôi thuốc đồng thời kiêng cữ cẩn thận để tránh rơi vào tình trạng bị nhiễm trùng gây nên các biến chứng nguy hiểm. Nếu có thể giữ gìn cẩn thận thì chỉ vài ngày sau các nốt phỏng nước sẽ có xu hướng khô lại.

Xem thêm: Triệu chứng thủy đậu qua các giai đoạn

Các mụn nước khô và bong vảy - dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu rõ ràng nhất

Triệu chứng thường thấy của bệnh thủy đậu là mụn nước mọc khắp toàn thân có đường kính từ 1 - 3 mm. Các mụn nước có đầu trong suốt và đục theo thời gian phát bệnh.

Sau khi các mụn nước bị vỡ thì chúng sẽ khô lại và dần dần bong vảy. Lúc này những người bệnh có thể hạn chế tiếp xúc với người khác hoặc những nơi có nhiều nước nên ở trong phòng kín thì tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng được khắc phục hơn. Nếu bạn tiếp xúc đến những chỗ đông người thì bạn chính là một mầm bệnh để lây lan thành dịch bệnh thủy đậu.

Dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu: Cách chăm sóc da để không bị sẹo?
Dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu rõ ràng nhất là các mụn nước se lại thành những chấm đen và khô cứng

Dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu rõ ràng nhất là các mụn nước se lại thành những chấm đen và khô cứng. Da của người bệnh bước vào giai đoạn phục hồi, tái tạo. Người bệnh có cảm giác hơi ngứa ở các vùng đóng vảy do kéo da non.

Các nốt mụn nước sau khi bong vảy để lại vùng da màu hồng nhạt, không có sẹo ở trẻ em. Với người lớn, nếu quá trình phục hồi không được chăm sóc cẩn thận sẽ có nguy cơ bị thâm da, để lại sẹo. Nhất là các trường hợp người bệnh có mụn nước bị nhiễm khuẩn.

Khi xuất hiện các dấu hiệu này chứng tỏ bạn đã khỏi bệnh thủy đậu. Lúc này bạn có thể trở lại sinh hoạt như bình thường và không sợ lây nhiễm cho người khác.

Khi có dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu chăm sóc da như thế nào để không bị sẹo?

Xem thêm: Thủy đậu kiêng gì để không bị sẹo?

Nhiều người vì muốn nhanh chóng tạm biệt các chấm đen trên da do nốt thủy đậu để lại mà dùng nước muối sinh lý làm mềm vả rồi bóc chúng ra khỏi bề mặt da. Cũng có những trường hợp người bệnh cảm giác hơi ngứa vì kéo da non mà đã tay gãi khiến các nốt vảy bong đi. Do lúc này các vảy thủy đậu vẫn còn dính chắc, bóc vảy nốt thủy đậu dễ tạo nguy cơ để lại sẹo.

Trong quá trình điều trị thủy đậu, người bệnh bôi thuốc xanh methylen. Không dùng thuốc đỏ, penicillin, tetracyclin trong trường hợp này. Ngoài ra, nếu bị sốt thì không dùng thuốc hạ sốt Aspirin.

Khi các chấm đen do thủy đậu để lại bong ra, người bệnh thủy đậu chỉ cần bôi kem nghệ là ổn. Sau từ 2 – 3 ngày thì dùng nghệ tươi để đắp lên các nốt thủy đậu nhất là vùng da mặt sẽ giúp cho các vết thâm thủy đậu biến mất nhanh chóng.

Xem thêm: Sẹo thủy đậu: Nguyên nhân, điều trị và phòng ngừa

Đăng nhận xét

0 Nhận xét