Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Bị thủy đậu nên ăn hoa quả gì để bệnh mau lành?

Thủy đậu là bệnh lành tính nhưng dễ để lại sẹo. Việc sử dụng 6 loại trái cây dưới đây giúp bệnh mau lành, giảm nguy cơ viêm nhiễm để lại sẹo trên da.

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virus thuộc họ Herpesviridae có tên khoa học là Varicella Zoster (VZV). Bất cứ ai cũng có khả năng nhiễm virus gây bệnh thủy đậu, đặc biệt là trẻ em.

Trong quá trình điều trị thủy đậu, việc sử dụng 6 loại hoa quả dưới đây sẽ giúp bệnh nhân tăng cường hệ miễn dịch, nhờ đó giúp giảm nhẹ tình trạng bệnh, các triệu chứng cùng những biến chứng nghiêm trọng.

6 loại hoa quả người bị thủy đậu nên ăn để bệnh mau lành:

Bị thủy đậu nên ăn hoa quả gì để bệnh mau lành?

Bị thủy đậu nên ăn hoa quả gì để bệnh mau lành

1. Dưa hấu

Trong quả dưa hấu chứa nhiều vitamin, chất oxy hóa, chất chống viêm như flavonoid, carotenoid và triterpenoids. Những dưỡng chất quý này giúp cơ thể kháng khuẩn tốt hơn, thanh nhiệt, lợi tiểu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, điều hòa hệ miễn dịch, hạ nhiệt cơ thể.

Bệnh nhân thủy đậu ăn dưa hấu sẽ giúp các vết loét thủy đậu nhanh lành hơn, giảm sự hình hành sẹo thủy đậu trên da.

Với trẻ em bạn có thể chế biến dưa hậu thành sinh tố dưa hấu trẻ dễ uống.

2. Quả bơ

Bơ là loại quả được khoa học chứng minh giàu vitamin, chất béo omega-3, carotenoid, kali, axít folic, đồng, vitamin C, B3, E và K và cũng rất giàu chất xơ, gluxit, protid...

Khi bị các bệnh viêm nhiễm như thủy đậu, việc ăn quả bơ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa và chống viêm nhiễm trong cơ thể rất tốt.

3. Cà chua

Quả cà chua có chứa đến 60% vitamin A, C là một trong những chất vô cùng cần thiết cho những người bị tổn thương ngoài da. Khi các mụn nước thủy đậu bị vỡ cũng chính là thời gian dễ bị nhiễm trùng, bổ sung vitamin A giúp tăng sức đề kháng cơ thể, chống bội nhiễm.

Bên cạnh đó, chất lycopene có trong cà chua cũng giúp nốt thủy đậu mau liền miệng và biến mất nhanh hơn.

4. Dưa chuột

Dưa chuột là loại quả rất dễ ăn. Vị thanh, mát, hàm lượng nước dồi dào trong quả dưa chuột giúp lợi tiểu, đẩy nhanh quá trình thải độc của cơ thể trong quá trình điều trị bệnh.

Bệnh nhân thủy đậu có thể thái mỏng dưa chuột thành từng lát đắp lên da, nhằm giảm bớt cơn ngứa giúp cơ thể dễ chịu hơn. Cách làm này không những có tác dụng giảm ngứa mà còn làm mờ vết thâm không để lại sẹo.

Xem thêm: Dấu hiệu khỏi bệnh thủy đậu: Cách chăm sóc da để không bị sẹo?

5. Quả lê

Quả lê có tính mát, vị ngọt, chứa nhiều nước được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa thanh quản, viêm họng, mụn nhọt.

Trong quả lê có chứa các khoáng chất như canxi, sắt, lipid, vitamin B, C, A, E… giúp bạn ngăn chặn những biến chứng của bệnh thủy đậu, vitamin A giúp vết loét do mụn nước thủy đậu mau lành. 

6. Các loại trái cây giàu vitamin C

Bệnh nhân thủy đậu nên dùng các loại trái cây giàu vitamin C như các loại quả: Cam, chanh, bưởi, kiwi, dưa hấu, dưa leo,...

Lượng vitamin C có trong các loại quả này giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống nhiễ trùng, tái tạo và sản sinh lượng collagen, phòng ngừa sẹo lõm do bệnh thủy đậu gây ra.

Xem thêm:

- Bệnh nhân thủy đậu cần kiêng gì để không bị sẹo?

Điều trị thủy đậu kịp thời đúng cách, để tránh biến chứng

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét